Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giám sát việc thực hiện tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Sở Tài nguyên và Môi trường và Sở Giao thông vận tải

( Cập nhật lúc: 03/04/2022  )

Ngày 01/4/2022, tiếp tục chương trình làm việc, Tổ giám sát số 01 do đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm Tổ trưởng đã làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo từ ngày 01/07/2016 đến ngày 01/7/2021.

Quang cảnh buổi làm việc tại Sở Tài nguyên và Môi trường

Tại các buổi làm việc, Tổ giám sát đã nghe báo cáo việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong giai đoạn 2016-2021 của các đơn vị; ghi nhận những kết quả đã đạt được của đơn vị và thảo luận nhiều nội dung được đề cập trong báo cáo, nhất là phân tích số liệu tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trong kỳ và các đề xuất, kiến nghị sửa đổi, bổ sung chính sách liên quan đến hoạt động này.

Từ thực tiễn thực hiện công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, Sở Tài nguyên và Môi trường đã kiến nghị với Đoàn giám sát một số nội dung như ban hành quy định xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp vi phạm quy định về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; xử lý những người cố tình lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo khi không có cơ sở hoặc kích động, xúi giục dân khiếu nại, tố cáo không có căn cứ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về công tác tiếp công dân, các quy định về khiếu nại, tố cáo đến cán bộ, công chức và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn... Trên cơ sở nghiên cứu báo cáo và qua buổi làm việc trực tiếp, Tổ giám sát đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường bổ sung, rà soát lại các số liệu cho chính xác, đảm bảo tính thống nhất; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và thường xuyên đôn dốc, nhắc nhở bộ phận chức năng trong thực hiện tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo...

Đại diện Sở Giao thông vận tải báo cáo việc thực hiện tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của đơn vị

Trong buổi chiều làm việc với Sở Giao thông vận tải, theo báo cáo của đơn vị, trong giai đoạn 2016-2021, Sở đã triển khai thực hiện các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; trong kỳ, lãnh đạo Sở đã tham gia 01 cuộc tiếp công dân với lãnh đạo UBND tỉnh tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh cũng như trực tiếp thực hiện tiếp công dân tại trụ sở cơ quan; các đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền được giải quyết đảm bảo đúng trình tự, thủ tục… Qua kiểm tra sổ theo dõi đơn thư, sổ tiếp công dân và nghiên cứu báo cáo của đơn vị, các thành viên Tổ giám sát đã đặt ra nhiều vấn đề yêu cầu đơn vị làm rõ, cũng như đánh giá lại những nội dung chưa phù hợp, chưa thống nhất được đề cập trong báo cáo của đơn vị... Kết luận buổi làm việc, đồng chí Hồ Thị Kim Ngân nhấn mạnh, nội dung giám sát chuyên đề này rất quan trọng, do đó đề nghị Sở Giao thông vận tải tiếp thu tối đa ý kiến của các thành viên Tổ giám sát, tiếp tục hoàn thiện báo cáo để làm rõ hơn các nội dung đã được đề cập trong buổi làm việc, nhất là các số liệu về kết quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo phải được cung cấp đầy đủ, chính xác, có phân tích chi tiết và cụ thể các kiến nghị còn mâu thuẫn, chồng chéo, vướng mắc cần sửa đổi, bổ sung cho phù hợp./.

Triệu Tuyên
ALBUM ẢNH


THỐNG KÊ TRUY CẬP