Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Đoàn giám sát của Đoàn ĐBQH tỉnh làm việc tại huyện Chợ Đồn về tình hình thực hiện pháp luật tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo

( Cập nhật lúc: 29/03/2022  )

Ngày 28/3/2022, Tổ giám sát số 02 thuộc Đoàn giám sát việc thực hiện pháp luật tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của Đoàn ĐBQH tỉnh đã làm việc với một số cơ quan trên địa bàn huyện Chợ Đồn. Buổi sáng, Tổ giám sát làm việc với UBND xã Đại Sảo, Công an huyện Chợ Đồn và buổi chiều cùng ngày, làm việc với HĐND, UBND huyện, cùng một số phòng, ban, đơn vị của huyện.

Tại các đơn vị đến giám sát, Tổ giám sát đã nghe báo cáo tóm tắt về tình hình thực hiện pháp luật tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của đơn vị và trao đổi, làm rõ nhiều vấn đề liên quan đến nội dung này.

Đồng chí Hà Sỹ Huân, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, ĐBQH, Tổ phó Tổ giám sát số 2 chủ trì buổi làm việc với UBND xã Đại Sảo 

Tổ giám sát làm việc với Công an huyện Chợ Đồn


Đồng chí Nông Quang Nhất, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Tổ trưởng Tổ giám sát kiểm tra Phòng tiếp dân của UBND huyện Chợ Đồn

 Tổ giám sát cơ bản đồng tình với nhiều nội dung được đề cập đến trong báo cáo của các đơn vị, ghi nhận những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện tiếp công dân và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo tại địa phương. Tổ giám sát đánh giá cao việc cấp ủy, chính quyền địa phương và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn đã triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, quy định của Đảng về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; tổ chức các hội nghị để tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ, công chức và Nhân dân trên địa bàn; đã ban hành các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo, điều hành đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp và thống nhất.

 

Trên cơ sở nội dung báo cáo của các đơn vị, Tổ giám sát đã trực tiếp xem xét Sổ ghi chép, theo dõi tiếp công dân, tiếp nhận đơn thư và tham quan địa điểm tiếp công dân của đơn vị. Bên cạnh đó, tại mỗi đơn vị, Tổ giám sát cũng đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần được xem xét, rút kinh nghiệm và đề nghị lưu ý thực hiện một số nội dung để trong thời gian tới việc tiếp công dân và giải quyết đơn thư trên địa bàn được thực hiện ngày càng tốt hơn.

Đối với các cơ quan cấp huyện, Tổ giám sát đề nghị: HĐND huyện tăng cường công tác giám sát việc thực hiện tiếp công dân, giải quyết đơn thư và phối hợp thực hiện tiếp công dân trên địa bàn; UBND huyện thường xuyên kiểm tra, đôn đốc UBND các xã, thị trấn thực hiện các quy định về tiếp công dân, giải quyết đơn thư đảm bảo đúng quy định; cần quan tâm bố trí cán bộ, công chức thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết đơn thư có chuyên môn, có năng lực nhằm góp phần giảm thiểu tình trạng đơn thư, bức xúc của công dân...; Công an huyện cần tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền cho cán bộ chiến sĩ để nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ...

Đối với UBND xã Đại Sảo, Tổ giám sát đề nghị đơn vị cần quan tâm lưu ý thực hiện tốt hơn việc tiếp nhận, phân loại đơn, lưu hồ sơ, rà soát nội quy, quy chế tiếp công dân và bổ sung đầy đủ theo đúng quy định. Đồng thời tăng cường tuyên truyền để người dân biết và hiểu rõ về quyền được Chủ tịch UBND xã tiếp theo quy định để thực hiện tốt hơn việc tiếp công dân tại cơ sở...

Triệu Tuyên
ALBUM ẢNH


THỐNG KÊ TRUY CẬP